Sunday, March 27, 2011

Thay tiện ích Blog Posts bằng một tiện ích mới

Sau khi tổng hợp ý kiến thắc mắc của một số bạn đọc, Bloggerism chú ý đến một vấn đề rất quan trọng đó là: Một số blogspot gặp lỗi khi cài đặt các thuật phân trang, theo đó số bài đăng không hiển thị đúng trên trang chính, mặc dù đã cài đặt đúng số bài đăng được hiển thị trên trang chính trong tiện ích Blog Posts. Qua quá trình nghiên cứu, Blogger tìm ra mấu chốt của vấn đề. Đó là do tiện ích Blog Posts (thường có id là Blog1 trong Template) đã bị hỏng do quá trình chỉnh sửa HTML trong Template.



Bây giờ bạn có thể xử lý điều này thật dễ dàng bằng cách thay tiện ích Blog Posts bằng một tiện ích mới. Xin lưu ý việc thay tiện ích mới này cũng sẽ xóa bỏ những thay đổi liên quan đến Blog Posts, ví dụ như Auto Readmore. Tuy nhiên, những thủ thuật đó bạn có thể cài đặt lại, còn tiện hơn việc phải thay lại cả Template.

Để thực hiện điều này, bạn hãy thực hiện như sau. Đăng nhập Blogger, vào Design >> Edit HTML (không chọn Expand Widget Templates).

Tìm đến dòng code như bên dưới:

<b:widget id='Blog1' locked='true' title='Blog Posts' type='Blog'/>

Thay id Blog1 thành Blog2. Nhấn nút SAVE TEMPLATE là được. Công việc này quả thực quá đơn giản, thay tiện ích Blog Posts (Blog1) đã bị hỏng bằng một tiện ích hoàn toàn mới (Blog2). Lúc lưu Template, bạn sẽ được hỏi có giữ lại tiện ích Blog1 hay là xóa nó đi, bạn hãy chọn Delete Widget để xóa nó.

Lúc này tiện ích các bài đăng trên blog đã chuyển sang dạng mặc định với chức năng hoạt động bình thường.

No comments:

Post a Comment