Tuesday, December 21, 2010

Tạo trang mục lục bài viết theo nhãn

Abu Farhan đã có thủ thuật tạo danh mục nội dung (table of content) cho blogspot theo nhiều kiểu khác nhau nhưng có một cách khá được ưa chuộng theo bài viết này.

Nhiều blogger Việt Nam đã áp dụng và lan truyền thủ thuật này, tuy nhiên một điểm rất khó chịu có thể dễ dàng thấy được là ở cuối mục lục bài viết theo nhãn có liên kết Widget by Abu Farhan.

Mình cho rằng Abu Farhan có một số thủ thuật cần thiết và hay, tuy nhiên có một điểm không ghiền đó là dường như thủ thuật nào cùng có script mặc định hiển thị liên kết quảng cáo cho Abu Farhan. Nếu bạn là một người kỹ tính thì bạn sẽ không thích cài đặt bất kỳ một tiện ích nào có kiểu quảng cáo như vậy.

Tạm thời chưa nghĩ ra script để tạo tiện ích Table of Content cho riêng mình nên mới định xài thử cái script của Abu Farhan. Nhưng cứ nghĩ đến cái liên kết quảng cáo ở cuối tiện ích là tôi lại nghĩ ra ý định xóa nó đi để cho tiện ích đẹp hơn, mặc dù đắc tội với Abu Farhan nhưng lại giúp ích cho Blogger Việt Nam thì cũng dám nghĩ dám làm, cuối cùng giúp cho tiện ích Mục lục bài viết theo nhãn (Table of Content by Label) được hoàn thiện hơn.


Nếu bạn cũng muốn có một trang mục lục như vậy cho blogspot của mình thì hãy đặt đoạn code dưới đây vào bài viết ở chế độ Edit HTML trong công cụ đăng bài của Blogger. Có thể tạo trang item hoặc trang tĩnh (static page).

<script src="http://hacodeproject.googlecode.com/files/bloggertoc.js"></script>
<script src="http://huynh-nhat-ha.blogspot.com/feeds/posts/default?max-results=9999&amp;alt=json-in-script&amp;callback=loadtoc">
</script>
<style>
.post-footer, #blog-pager, #comments,#disqus_thread{display:none;}
h3.title-header {float:center;text-align:center;font-size:15px}
</style>

Bạn cần thay huynh-nhat-ha thành tên blogspot của bạn. Mục đích của code CSS ở trên là ẩn đi (display:none) một số phần như phần post-footer, blog-pager, comments…

No comments:

Post a Comment