Friday, November 26, 2010

Biểu tượng cảm xúc kiểu Nhật cho Hệ thống nhận xét Disqus

Hiện nay có 3 plugin Hệ thống nhận xét :5) cho Blogger tiêu biểu là Disqus, Intensedebate và JS-Kit Echo. Riêng JS-Kit Echo yêu cầu phí dịch vụ thì hai plugin miễn phí còn lại có tính năng rất tốt. Tôi nhận thấy Hệ thống nhận xét Disqus có nhiều điểm ưu việt :17) hơn, và đặc biệt là rất dễ sử dụng. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt mà một số Blog khác đã giới thiệu. Ví dụ ở trang Tôi yêu Google.

Một khuyết điểm ở Disqus là không có tiện ích chèn biểu tượng cảm xúc vào nhận xét. Hy vọng sau này Disqus sẽ phát triển tính năng này. Trong khi chờ đợi những sáng kiến mới từ Disqus, tôi tình cờ nghĩ ra một cách là dùng biểu tượng cảm xúc kiểu Nhật cho nhận xét trên hệ thống Disqus. Biểu tượng cảm xúc kiểu Nhật có tên là Emoji, hay Kaomoji rất khác biệt so với các biểu tượng cảm xúc kiểu phương Tây. Chúng được đọc theo chiều ngang.

Sử dụng chúng như thế nào đây? Rất đơn giản, chỉ cần lướt qua danh mục biểu tượng cảm xúc ở đây, tìm biểu tượng mà bạn thích, đánh dấu nó bằng cách kéo con trỏ bôi đen nó, copy rồi dán vào khung nhận xét Disqus. Sử dụng biểu tượng cảm xúc kiểu Nhật cũng khá thú vị đấy bạn ạ.

No comments:

Post a Comment