Saturday, August 13, 2011

Trang Author Profile của Nguyễn Đức

Hi blogger !

Từ ngày gia nhập Thủ Thuật Blogger đến nay mình cũng đã tập toẹ đăng được hai bài rồi đấy. Không nhiều lắm đâu nhưng đối với một newbie như mình thì đó là một cố gắng rồi. Hôm nay mình quyết định giới thiệu đôi điều về bản thân để có dịp được làm quen với các blogger trong cộng đồng blogger Việt này.

Mình là Đức, mẹ mình đặt cho mình cái tên như vậy. Mọi người cũng quen gọi mình cái tên đó. Mà cũng không hiểu vì sao mà mình lại chấp nhận và tự hào về cái tên của mình nữa. Hờ..hờ. Sau đây là đôi chút về bản thân.
Họ và tên : Nguyễn Hữu Đức
Tuổi : Cũng gần 21 rồi
Địa chỉ : Đắc Lắc, Việt Nam
Quê quán : Nghệ An
Mail : nguyenduc308.268@gmail.com
Yahoo: nongdan_moi
Sở thích : Thích rắc rối một chút.
(Riêng bức chân dung mình chưa dám cập nhật, khi nào bảnh trai hơn mình sẽ cho các bạn chiêm ngưỡng. Mình hứa ^_^).

Các bạn à, sau này mình xin phép không gọi các bạn, các anh, chị em bằng blogger nữa nhé ! Mình sẽ gọi các bạn bằng cái từ thân mật hơn - Anh Em - Các anh thì được làm anh rồi, còn các chị thì cũng đừng buồn, chỉ làm em bên ngoài thôi, không sao nhỉ ?! Mình đến với blogspot cũng được hơn một năm rồi, nhưng mà chính thức "theo đuổi" cũng mới đây thôi, do điều kiện ấy mà. Không giống như nhiều anh em khác, mình đến với blogspot không phải là tình cờ mà là cả một quá trình chọn lựa. Qua nhiều sự lựa chọn mình dừng lại ở blogspot bởi vì mình có thể biến blogger như một website không kém, có lẽ cũng chính điều này làm mình thấy hứng thú nhất. Và cũng có thể do gặp được chữ duyên cũng nên !?

Cái Duyên,

Đối với ShopKienThuc.Net, cái duyên này mình cũng không có ý nói quá tỉ mỉ bởi vì có thể anh em coi đây là hình thức quảng cáo gian lận. Nhưng, xin phép được "thổ lộ" một số tâm sự nhỏ sau: " Ngày bắt đầu, mình đã có ý định biến blogspot của mình thành một cái website, dù rằng anh Fan Dũng đã tận tình chỉ bảo nhiều nhưng cái mình biết vẫn như con số 0 mà thôi. Mình chán nản. Mình không thể tiếp tục. Rồi từ bỏ. Đó là tại vì mình  không biết cái căn bản. Copy và Paste là 2 từ mình lặp lại quá nhiều. Điều đơn giản này thôi mà mãi lâu sau mình mới có thể nhận ra được. Đó cũng chính là lúc mình bắt đầu tự đánh vần lại từ những từ ngữ nhỏ nhất về kiến thức blogspot. Vâng, mình cảm thấy đã thành công khi Shopkienthuc.co.cc - tên miền miễn phí mà mình đăng kí cho blogspot của mình đã xếp hạng 1,9 triệu trên Alexa rank trong một thời gian ngắn. Số người online cũng không phải con số đo thành công thực sự nhưng nó làm mình hi vọng khi có lúc có đến hơn 15 khách đang xem blog mỗi lúc mình mở máy. Thế rồi mình đã quyết định đăng kí tên miền Shopkienthuc.net mà mình đang dùng bây giờ. Thật sự không thể tưởng tượng được khi bác Gúc đã xóa toàn bộ traffic của co.cc trên da của mình. Đó là cái khó khăn nhất của Shopkienthuc.net khi nó được sinh ra được chưa đầy một ngày. Giờ đây mình đang cố gắng lấy lại những gì đã mất và cũng hi vọng nó sẽ phát triển. Để khi nói rằng, mình đến từ Shopkienthuc.net không phải xấu hổ. Tuy nhiên có một điều mong anh em hiểu giúp mình khi nhiều bài của SKT vẫn là sưu tầm tức copy là bởi vì mình làm việc tại một trang kiến thức tổng hợp, buộc phải làm như vậy để giúp các bạn học sinh, sinh viên ... hiểu vấn đề theo cách mà mình giới thiệu và tổng hợp. Nhưng việc 'sưu tầm' thì mình cũng hạn chế và hạn chế ".  Những điều trên có thể đã vượt quá giới hạn của bài viết này nhưng mong anh em hiểu được cho những anh em khác hoạt động cùng lĩnh vực với mình và mình nghĩ cũng không thể so sánh các bài thủ thuật và lĩnh vực này được. Không biết có nên "tâm sự" điều này hay không nhưng mình rất buồn khi nhận được mail reply của bác Noct (chính là chủ Noct-Land - một trong những vùng đất mình yêu thích ) về đề nghị liên kết là "Mình không muốn liên kết với bạn vì blog của bạn toàn là những bài sao chép".

Buồn !

Đối với vntai.com, cái duyên này là duyên tình cờ rồi, trong một lần tìm kiếm thủ thuật để chữa bệnh cho cái blog của mình, mình đặt chân đến đất blogspot của anh Hà. Ấn tượng đầu tiên của mình về vùng đất mà bây giờ mình làm việc trên đó chính là sự lạ lẫm bất ngờ. Bởi, nó chứa nhiều sự mới, lạ. Kể từ đó đến nay, Thủ Thuật Blogger trở thành một trang mình yêu thích. Âu đó cũng là một cái duyên. Mọi thứ tốt đẹp sau này cũng chính từ cái duyên ấy mà ra cả. Mình cảm nhận như vậy, nên khi cái duyên đưa mình đến blogspot và đến giờ ở đây làm việc với mình là một điều tốt, điều vui mình được hưởng. Mình sẽ cố gắng phát huy để trở thành một trong những thành viên danh dự được cộng đồng chấp nhận là blogger chuyên nghiệp. Và, có lẽ đất của anh Hà là nơi mình thể hiện sự đam mê đó và Shopkienthuc.net là nơi mình trưng bày những thành quả của bản thân.

Lời cuối cùng, mình muốn các anh em hãy luôn tận tình chỉ bảo và giúp đỡ mình trong quá trình tìm những cái mới của blogger và ngôn ngữ lập trình XML thật kì diệu.

Chào đón tương lai phát triển của các blogger Việt !

No comments:

Post a Comment